Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Mấy thông tin đáng đọc cho các bạn xài Android và... chơi FB!

Theo PCWORLD.COM

Phát hiện loại virus mới và cực kỳ nguy hiểm trên Android

Công ty Cisco vừa công bố phát hiện ra một virus mới trên hệ điều hành Android có tên là Gplayed chuyên đánh cắp dữ liệu của người dùng.
Các chuyên gia an ninh mạng của công ty Cisco vừa cho biết, đã xuất hiện một loại virus mới có thể đánh cắp dữ liệu của người dùng đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android và các chuyên gia đã đặt tên cho phần mềm nguy hiểm này là Gplayed. Thông tin này vừa được đăng trên trang blog của Cisco. Theo đó, họ lưu ý người dùng rằng, hiện tại tin tặc đang tích cực tung loại virus mới này lên mạng. Và trong tương lai, khả năng chương trình có chứa virut Gplayed này có thể gây nguy hại rất lớn đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Nếu bạn tải ứng dụng có chứa phần mềm Gplayed này về, hacker cũng có thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn, thậm chí cả tài khoản ngân hàng được cài đặt trên điện thoại.
Cụ thể, các hacker đã tạo ra loại virus Gplayed này và cài đặt trong các ứng dụng chính trên kho ứng dụng Google Play. Sau khi tải ứng dụng có chứa virut này về máy, trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng có tên Google Play Marketplace.
Đáng lưu ý là, loại virus này có khả năng truy cập quyền quản lý dữ liệu và cho phép hacker điều khiển thiết bị từ xa, trong đó có việc khóa thiết bị, thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn - tức vô hiệu hóa luôn chủ của các thiết bị đó.
Ngoài ra, hacker cũng có thể truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí cả tài khoản ngân hàng được cài đặt trên điện thoại.
Hồi đầu năm nay (vào tháng 1/2018), hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab đã phát hiện ra một trong số những mã độc mạnh nhất từ trước tới nay trên Android, có tên là Skygofree. Skygofree mạnh tương đương với phần mềm do thám do một công ty CNTT Italy đã bán ra trước đây - từng gây nhiều lo ngại vì khả năng do thám quá mạnh, với khả năng ghi âm dựa trên vị trí và rất nhiều tính năng do thám chưa từng thấy khác.
Ngoài ra, Skygofree còn có khả năng chụp ảnh, quay video, ghi âm, đọc tin nhắn, dữ liệu vị trí, các sự kiện ghi trong lịch và thông tin liên quan tới kinh doanh lưu trong bộ nhớ thiết bị...

29 triệu người dùng Facebook bị đánh cắp dữ liệu!

(Trong đó có tui_Những ai được FB gửi tin nhắn yêu cầu kiểm tra lại tài khoản hay đề nghị tạo Password mới_Đều nằm trong danh sách bị ăn cắp account!)
Liên quan đến vụ vi phạm về dữ liệu người dùng (do bị hack) khiến 50 triệu tài khoản Facebook bị ảnh hưởng, hãng Facebook vừa thừa nhận đã có 29 triệu người dùng bị đánh cắp dữ liệu.
Ngày hôm qua - 12/10, Facebook cho biết, trong số 29 triệu tài khoản bị đánh cắp dữ liệu, có 14 triệu người sử dụng bị hack bị đánh cắp các dữ liệu bao gồm ngày sinh, chủ lao động, trình độ giáo dục và danh sách bạn bè; trong khi đó, 15 triệu người sử dụng khác bị đánh cắp thông tin về tên cá nhân và chi tiết liên lạc. Đây được coi là lỗi hệ thống tồi tệ nhất từ trước tới nay của Facebook, và vụ việc đã khiến người sử dụng mạng, các nhà làm luật và nhà đầu tư lo ngại hết sức lo ngại khi Facebook đã không tìm mọi cách bảo vệ dữ liệu của mình.

Vụ Facebook bị hack, khiến 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng đã khiến người sử dụng mạng, các nhà làm luật và nhà đầu tư lo ngại hết sức lo ngại khi Facebook đã không tìm mọi cách bảo vệ dữ liệu của mình.
Cũng trong thông báo mới đây, Facebook cho biết, hãng sẽ sớm gửi tin nhắn riêng tới những người bị ảnh hưởng để giải thích những thông tin nào bị tin tặc truy cập và cách thức giúp người sử dụng tự bảo vệ mình. Đồng thời Facebook cũng đang phối hợp với Cục điều tra liên bang Mỹ để điều tra ai đứng sau vụ tấn công.
Ngay sau thông báo về các dữ liệu bị đánh cắp vào ngày hôm qua (12/10), cổ phiếu của Facebook đã giảm tiếp 0.5%, sau khi cổ phiếu này đã bị giảm tới 2.6% khi thông tin về lỗ hổng an ninh mạng được công bố hồi tháng trước.
Liên quan đến việc các tài khoản người dùng bị hack, trang tin TheVerge mới đây cho biết, Facebook đã vô hiệu hóa nhiều tài khoản đánh cắp dữ liệu người dùng. Đó là 66 tài khoản của SocialDataHub - một công ty Nga có dính dáng tới cáo buộc thu thập thông tin cá nhân của người dùng, đã bị Facebook vô hiệu hóa.
Người phát ngôn Facebook cho biết, hoạt động của SocialDataHub đã đi ngược lại với nguyên tắc của mạng xã hội này. Do vậy, hãng đã khóa tài khoản và sẽ tiếp tục tìm các tài kiếm thêm các tài khoản khác nữa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn đã ghé thăm Già :)