Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Kiểm soát thông báo trên Android bằng Windows 10

Theo: PCWORLD.COM
Trong bản cập nhật Windows 10 Anniversary, Microsoft đã bổ sung thêm tính năng mới, cho phép“trợ lý ảo” Cortana nhận tất cả thông báo trên thiết bị Android, và hiển thị chúng trên thanh Action Center. Nhờ vậy, người dùng Windows có thể xem nhanh tất cả thông báo mỗi khi chiếc smartphone reo lên mà không cần phải “giữ khư khư” chiếc điện thoại bên mình.Và để thực hiện điều này, nếu đã nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản Anniversary, bạn hãy thực hiện ngay các thao tác đơn giản sau đâyĐối với thiết bị AndroidTrước hết, bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng Cortana trên thiết bị của mình thông qua đường dẫn tại đây.Sau khi cài đặt và khởi chạy, ứng dụng Cortana sẽ yêu cầu đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn. Lưu ý, bạn cần phải đăng nhập tài khoản Microsoft tương ứng với tài khoản Microsoft đang đăng nhập trênWindows 10.Một khi đăng nhập hoàn tất, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn tiếp Settings > Sync notifications.

Trong trang thiết lập Sync notifications, hãy chắc chắn rằng 3 tùy chọn thông báo chính (Cuộc gọi nhỡ, tin nhắn đến, báo pin yếu) đã được kích hoạt.Vẫn tại trang thiết lập này, bạn hãy nhấn vào mục App notifications sync và trượt thanh kích hoạt tương ứng với các ứng dụng mình muốn hiển thị thông báo trên Windows 10.

Đối với Windows 10Đối với Windows 10 Anniversary, trước hết, bạn cần kích hoạt trợ lý ảo Cortana bằng cách nhấn vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn tiếp nút Settings (biểu tượng hình bánh răng).Trong vùng Cortana language, bạn hãy chọn ngôn ngữ mình muốn (nên chọn ngôn ngữ mặc định làEnglish) trong trình đơn thả xuống. Sau đó nhấn Yes ở hộp thoại thông báo vừa xuất hiện. Trong một số trường hợp, hệ thống có thể hiển thị hộp thoại yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Microsoft của mình.

Một khi kích hoạt Cortana hoàn tất, bạn tiếp tục nhấn vào thanh tìm kiếm (đã được thay đổi thành biểu tượng Cortana) và nhấn tiếp vào nút Settings.Tiếp đến, bạn hãy tìm và trượt thanh kích hoạt của vùng Send notifications between devices về vị tríON, sau đó chờ trong giây lát để hệ thống tiến hành kết nối 2 thiết bị.Lúc này, để chắc chắn rằng Windows 10 đã kết nối với thiết bị Android, bạn hãy nhấn nút Edit sync settings. Nếu tên thiết bị Android được hiển thị tại đây nghĩa là việc kết nối đã diễn ra hoàn tất.

Từ bây giờ, nếu nhận được bất kỳ thông nào nào trên thiết bị Android, thì thông báo này cũng sẽ hiển thị trên Windows 10 thông qua một hộp thoại dạng pop-up và được lưu trữ trên thanh Action Center.Ngoài ra, nếu thông báo được vừa nhận được là một tin nhắn đến, bạn cũng có thể trả lời trực tiếp ngay trên hộp thoại pop-up của Windows 10 mà không cần phải chạm tay vào điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn đã ghé thăm Già :)